รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ปีการศึกษา 2567

หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชารังสีเทคนิค

วันที่ประเมิน: 31 กรกฏาคม 2568, 09:30น.

องค์ประกอบที่ 1 การกำกับมาตรฐาน

[ตัวบ่งชี้ 1.1] การบริหารการจัดการหลักสูตรตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร

เกณฑ์การประเมิน ผลการประเมิน
1. จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม
ข้อคิดเห็น

อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 5 คน ได้แก่
1. รองศาสตราจารย์มานัส มงคลสุข รองศาสตราจารย์ ปริญญาโท ผลงาน 4 ชิ้น
2. อาจารย์ณัฐพงศ์ ด่านธนวัฒน์ ปริญญาโท ผลงาน 6 ชิ้น
3. ผศ.กัญจนพร โตชัยกุล ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ปริญญาโท ผลงาน 27 ชิ้น
4. ดร.เพชรนรินทร์ โคบุตรี ปริญญาเอก ผลงาน 4 ชิ้น
5. อาจารย์อักษราภัค ถาวรนิตยกุล ปริญญาโท ผลงาน 1 ชิ้น

ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
เกณฑ์การประเมิน ผลการประเมิน
2. คุณสมบัติอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม

ระบุชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรที่ผลงานวิชาการในรอบ 5 ปี หมดอายุในปีการศึกษาที่ตรวจ (ต้องเพิ่มผลงานชิ้นใหม่ในปีการศึกษาหน้า)

- ไม่มี
ข้อคิดเห็น

อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร 5 คน ได้แก่
1. รองศาสตราจารย์มานัส มงคลสุข รองศาสตราจารย์ ปริญญาโท ผลงาน 4 ชิ้น
2. อาจารย์ณัฐพงศ์ ด่านธนวัฒน์ ปริญญาโท ผลงาน 6 ชิ้น
3. ผศ.กัญจนพร โตชัยกุล ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ปริญญาโท ผลงาน 27 ชิ้น
4. ดร.เพชรนรินทร์ โคบุตรี ปริญญาเอก ผลงาน 4 ชิ้น
5. อาจารย์อักษราภัค ถาวรนิตยกุล ปริญญาโท ผลงาน 1 ชิ้น

ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
เกณฑ์การประเมิน ผลการประเมิน
[สำหรับประเภทวิชาชีพ/ปฏิบัติการ]
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร จำนวน 2 ใน 5 คน ต้องมีประสบการณ์ในด้านการปฏิบัติการ
ระบุข้อคิดเห็น
ต้องระบุอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรที่มีประสบการณ์ในด้านการปฏิบัติการตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรอย่างชัดเจนในตาราง
 
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
เกณฑ์การประเมิน ผลการประเมิน
3. คุณสมบัติอาจารย์ประจำหลักสูตร
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม

ระบุชื่ออาจารย์ประจำหลักสูตรที่ผลงานวิชาการในรอบ 5 ปี หมดอายุในปีการศึกษาที่ตรวจ (ต้องเพิ่มผลงานชิ้นใหม่ในปีการศึกษาหน้า)

- ไม่มี
ข้อคิดเห็น
เป็นอาจารย์ชุดเดียวกับอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร และ เพิ่ม
1. รองศาสตราจารย์ นันทชัย ทองแป้น
2. รองศาสตราจารย์ ดร.มนัส สังวรศิลป์
3. ดร.ธเนศ อังศุวัฒนากุล
4. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ธนกร อยู่โต
5. ดร.รัชนก ขำศิริ
6. ศาสตราจารย์ ดร.สื่อจิตต์ เพ็ชร์ประสาน
7. อาจารย์ทิพจุฑา พัฒน์เรืองเดช
8. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิรุฬห์ วิชัยบุญ 
10. อาจารย์สุนทรีย์ ศรีวงศ์ตา 
11. ดร.ธีระพงค์ สีสมุทร์
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
เกณฑ์การประเมิน ผลการประเมิน
4. คุณสมบัติอาจารย์ผู้สอน ที่เป็นอาจารย์ประจำ
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม
ข้อคิดเห็น
เป็นชุดเดียวกับอาจารย์ประจำ
 
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
คุณสมบัติของอาจารย์ผู้สอน ที่เป็นอาจารย์พิเศษ
ข้อคิดเห็น

อาจารย์พิเศษ 16 คน
1. นายธนวัฒน์ สนทราพรพล 
2. ดร.หทัยภัทร จันทวงษ์ 
3. นางสาวอำไพ อุไรเวโรจนากร 
4. นางสาววิไล มาสง่า 
5. นายอดุลย์ กำแพงทิพย์ 
6. นายวทัญญู ทักษิมา 
7. นายแพทย์ธณัฐ วิทยานุลักษณ์ 
8. นายปฐมพงศ์ พลหาญ 
9. นางเพ็ชรลีย์ สุวรรณประดิษฐ์ 
10. รศ.ดร.ยุทธพล วิเชียรอินทร์ 
11. ดร.ณภัทร ฤทธิ์ล้ำเลิศ
12. นางสาวฝนแก้ว เทพสุต 
13. นายภัทระ แจ้งศิริเจริญ 
14. ดร.จิรดนัย สาระสำคัญ 
15. ผศ.ดร.ธวัชชัย เอกจีน 
16. ดร.กัลยลักษณ์ วิยาภรณ

ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
เกณฑ์การประเมิน ผลการประเมิน
10. การปรับปรุงหลักสูตรตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม
ข้อคิดเห็น

ครั้งที่ 1 ปี 2559 
ครั้งที่ 2 ปี 2564 
กำหนด 5 ปี ในการปรับปรุงหลักสูตร ปีการศึกษา 2569

ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ผลการประเมินจากผลการดำเนินงาน ตัวบ่งชี้ 1.1

องค์ประกอบที่ 2 การผลิตบัณฑิต

[ตัวบ่งชี้ 2.1] คุณภาพบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ และ ด้านผลลัพธ์ผู้เรียนตามมาตรฐานการอุดมศึกษา พ.ศ.2561

หมายเหตุ : *
(1) จำนวนบัณฑิตทั้งหมด หมายถึง ผู้รับปริญญา ในปีการศึกษา 2566 ประกอบด้วย บัณฑิตที่จบภาคการศึกษา 1/2566 , 2/2566 และ S/2567 [ปีต้องอัพเดตตามปีการศึกษาที่ประเมินย้อนหลัง 1 ปี]
(2) จำนวนบัณฑิตที่รับการประเมินจากผู้ใช้บัณฑิตต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 ของจำนวนบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาตาม (ข้อ1)

ข้อมูลพื้นฐาน ผลการประเมิน
จำนวนยืนยัน กรรมการ
จำนวนบัณฑิตทั้งหมด 49 4.30
จำนวนบัณฑิตที่ได้รับการประเมินทั้งหมด 16
คะแนนเฉลี่ยรวมคุณภาพบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ และด้านผลลัพธ์ผู้เรียนตามมาตรฐานการอุดมศึกษา พ.ศ. 2561 4.30
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม

ด้านความรู้ 4.19

บุคคลผู้เรียนรู้ (Learner Person) 4.19
ผู้ร่วมสร้างนวัตกรรม (Innovative Co-Creator) 4.19

มีผู้ตอบแบบสอบถาม 32.xx%


 

ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- ควรนำผลการวิเคราะห์ 2.1 มาเป็นแนวทางในการปรับ 3.2 5.1 5.2 5.3 
- มีบัณฑิตที่ถูกประเมินเพียง 32.65 % ในปีต่อๆไปควรจะได้อย่างน้อย 50% 


 
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)

[ตัวบ่งชี้ 2.2] ร้อยละของบัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี

หมายเหตุ : *
(1) จำนวนบัณฑิตทั้งหมด จะต้องตรงกับตาราง ตัวบ่งชี้ 2.1
(2) จำนวนบัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจจะต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษา

ข้อมูลพื้นฐาน ผลการประเมิน
จำนวนยืนยัน กรรมการ
จำนวนบัณฑิตทั้งหมด 49 5.00
จำนวนบัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ 36
จำนวนบัณฑิตที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา [มีงานทำในองค์กร] 35
จำนวนบัณฑิตที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา [ประกอบอาชีพอิสระ] 0
จำนวนบัณฑิตที่ได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา [ประกอบกิจการส่วนตัว/ธุรกิจครอบครัว] 0
จำนวนบัณฑิตที่ไม่ได้งานทำ 0
จำนวนบัณฑิตที่ศึกษาต่อ 1
จำนวนบัณฑิตที่อุปสมบท 0
จำนวนบัณฑิตที่เกณฑ์ทหาร 0
จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาที่มีงานทำก่อนเข้าศึกษา 0
ร้อยละที่ได้ 100.00
ผลลัพธ์ที่ได้ 5.00
เงินเดือนหรือรายได้ต่อเดือนเฉลี่ยของผู้สำเร็จการศึกษาที่ได้งานทำ หรือประกอบอาชีพอิสระ (บาท) 36714.00
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
-
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ผลการประเมิน เฉลี่ยองค์ประกอบที่ 2 (2 ตัวบ่งชี้) คะแนนที่ได้ 4.65 คะแนน

องค์ประกอบที่ 3 นักศึกษา

[ตัวบ่งชี้ 3.1] การรับนักศึกษา

คะแนนที่ได้ 3
ระบุเหตุผลที่ได้ 4 หรือ 5 คะแนน:
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง
การรับนักศึกษา:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- มีระบบและกลไกการรับนักศึกษาที่สามารถรับนักศึกษาได้ตามเป้าหมาย และมีอัตราการคงอยู่ที่สูง
- หลักสูตรมีระบบ และกลไกในการรับนักศึกษาที่ดี จนสามารถรับนักศึกษาได้ตามจำนวนที่กำหนดคือ 50 คน แต่รับจริง 72 คน จุดที่น่าจะเป็น best practice ได้คือมีนักเรียนที่ให้ความสนใจสมัครจำนวนมากคือในรอบรับตรงมีสัดส่วนการแข่งขันสูงถึง 1:12.34 และในรอบ Admission สัดส่วนการแข่งขันสูงมากขึ้นถึง 1:28.45 ซึ่งสูงมาก ทำให้หลักสูตรสามารถคัดเลือกนักเรียนที่มีศักยภาพสูงเข้ามาเป็นนักศึกษา


 
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
1. หลักสูตรทราบได้จากข้อมูลหรือหลักฐานเชิงประจักษ์ใดที่แสาดงถึงผลจากการปรับปรุงระบบ/กลไกการรับ (เกณฑ์การรับ) ที่แสดงให้เห็นว่า นักศึกษามีความพร้อมในการศึกษาในหลักสูตร เช่น ผลการเรียนในรายวิชาพื้นฐานทางวิชาขีพ/ผลการเรียนในชั้นปีแรก/การรับที่ทำให้นักศึกษาสามารถสำเร็จได้ตามระยะเวลาที่กำหนดไว้
2. ขอให้นำเสนอพัฒนาการของการปรับปรุงกระบวนการประชาสัมพันธ์

 
การเตรียมความพร้อมนักศึกษาใหม่:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
- มีโครงการรับ/ปฐมนิเทศ
- หลักสูตรมีระบบ และกลไกในการเตรียมความพร้อมนักศึกษาใหม่
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
1. การปรับปรุงกระบวนการเตรียมความพร้อมนักศึกษาทำให้เกิดผลใด 
2. มีการประเมิน ALO ของกิจกรรมปฐมนิเทศ/ประเมินผลสำเร็จของกิจกรรมเตรียมความพร้อมหรือไม่? 
3. และผลชัดเจนที่เกิดจากการปรับปรุงระบบและกลไก การรับ/การเตรียมความพร้อม => นักศึกษามีความพร้อม คือ อะไร เกิดจากกิจกรรมใด? 

 
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ใน PDCA => ไม่พบการประเมินความสำเร็จ การประเมินผลประกอบด้วยความพึงพอใจ+จำนวนผู้เข้าร่วม

[ตัวบ่งชี้ 3.2] การส่งเสริมและพัฒนานักศึกษา

คะแนนที่ได้ 3
ระบุเหตุผลที่ได้ 4 หรือ 5 คะแนน:
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง
การควบคุมการดูแลการให้คำปรึกษาวิชาการและแนะแนวแก่นักศึกษาปริญญาตรี:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
หลักสูตรมีระบบ และกลไกในการควบคุมการดูแลการให้คำปรึกษาวิชาการและแนะแนวแก่นักศึกษาปริญญาตรี
 
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
การควบคุมดูแลการให้คําปรึกษาวิชาการและแนะแนวแก่นักศึกษาระดับปริญญาตรี ที่สอดคล้องกับ OBE(Outcome base education)
เป้าหมาย  : นักศึกษาทุกคน ได้รับการดูแลภายใต้ระบบอาจารย์ที่ปรึกษาเป็นอย่างดี
ตัวชี้วัดความสําเร็จ : นักศึกษาทุกคน ได้รับการดูแลภายใต้ระบบอาจารย์ที่ปรึกษาเป็นอย่างดี
1. อาจารย์ที่ปรึกษาสรุปผลการดําเนินงานเสนอ อาจารย์ผุ้รับผิดชอบหลักสูตร เช่น ร้อยละของนักศึกษาที่มาเข้าพบเพื่อปรึกษาการลงทะเบียนเีรยน 
2. ความพึงพอใจของนักศึกษาต่อระบบอาจารย์ที่ปรึกษา และอาจารย์ที่ปรึกษาแต่ละ ท่านอยู่ในระดับดีขนไป (มากกวา 3.51) 

 
การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
หลักสูตรมีระบบ และกลไกในการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 มีการกำเนินการตามหลัก PDCA และที่สำคัญหลักสูตรมีการจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมทักษะในแขนงนี้อย่างชัดเจน เช่นมีการพานักศึกษาเข้าร่วมการนำเสนอผลงานวิชาการ การพานักศึกษาไปหาประสบการณ์ต่างประเทศ เป็นต้น
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
-
 
การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาในการส่งเสริมให้เกิดการสร้างผลงานวิจัย งานสร้างสรรค์และนวัตกรรมที่สามารถนำองค์ความรู้ไปใช้ประโยชน์ตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติ:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
หลักสูตรมีระบบ และกลไกในการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาในการส่งเสริมให้เกิดการสร้างผลงานวิจัย งานสร้างสรรค์และนวัตกรรมที่สามารถนำองค์ความรู้ไปใช้ประโยชน์ตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติ โดยมีการนำนักศึกษาเข้าร่วมการนำเสนอผลงานวิชาการ การพานักศึกษาไปหาประสบการณ์ต่างประเทศ เป็นต้น
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาในการส่งเสิรมให้เกิดการสร้างผลงานวิจัย งานสร้างสรรคและนวัตกรรมที่สามารถนําองค์ความรู้ไปใช้ประโยชน์ตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติ
ที่สอดคล้องกับ OBE(Outcome base education)
เป้าหมาย : นักศึกษามีศักยภาพในการสร้างผลงานวิจัย งานสร้างสรรค์ และนวัตกรรมที่สามารถนําองค์ความรู้ไปใช้ ประโยชนตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติ
ตัวชี้วัดความสําเ็รจ: ร้อยละนักศึกษาที่มีศักยภาพด้านการวิจัย และจํานวนผลงานวิจัย งานสร้างสรรค์ และนวัตกรรมของ นักศึกษาเป็นไปตามที่หลักสูตรกําหนด (เพิ่มเติมในรายงาน)

 
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)

[ตัวบ่งชี้ 3.3] ผลที่เกิดกับนักศึกษา

ประเด็นที่เกี่ยวข้อง
การคงอยู่
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2565
ร้อยละ 100.00
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2566
ร้อยละ 91.07
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2567
ร้อยละ 94.92
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
-
การสำเร็จการศึกษา
ร้อยละอัตราสำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา 2565
ร้อยละ 89.66
ร้อยละอัตราสำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา 2566
ร้อยละ 85.71
ร้อยละอัตราสำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา 2567
ร้อยละ 79.66
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
แนวโน้มการสำเร็จการศึกษาตามเวลาที่กำหนดไม่ค่อยดี ซึ่งหลักสูตรทราบถึงเหตุผลแล้ว และทางหลักสูตรก้ได้มีมาตรากรในการแก้ไข และที่สำคัญนักศึกษาที่รับเข้ามาในรุ่นใหม่ๆ มีการแข่งขันสูงเพื่อเข้าศึกษาในคณะนี้สูง ดังนั้นคุณภาพของนักศึกษาก็จะเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นแนวโน้มของปัญหานี้จะลดลง
ความพึงพอใจและผลการจัดการข้อร้องเรียนของนักศึกษา
ผลประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาเฉลี่ย ปีการศึกษา 2565 ร้อยละ 4.51
ผลประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาเฉลี่ย ปีการศึกษา 2566 ร้อยละ 4.54
ผลประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาเฉลี่ย ปีการศึกษา 2567 ร้อยละ 4.56
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
-
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
คะแนนที่ได้ 3
ระบุเหตุผลที่ได้ 4 หรือ 5 คะแนน:
ผลการประเมิน เฉลี่ยองค์ประกอบที่ 3 (3 ตัวบ่งชี้) คะแนนที่ได้ 3.00 คะแนน

องค์ประกอบที่ 4 อาจารย์

[ตัวบ่งชี้ 4.1] การบริหารและพัฒนาอาจารย์

คะแนนที่ได้ 3
ระบุเหตุผลที่ได้ 4 หรือ 5 คะแนน:
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง
ระบบการรับและแต่งตั้งอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
-
ระบบการบริหารอาจารย์:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
1. ระบุเป้าหมายของระบบบริหารอาจารย์ รวมทั้งตัวชี้วัดความสำเร็จ
2. มีแผนงาน/ระบบและกลไก การดำเนินการ การตรวจสอบความสำเร็จ และการปรับปรุงแก้ไข หลายครั้ง จนเกิดผลบรรลุตามตัวชี้วัดที่กำหนดไว้
3. ผลสำเร็จที่เกิดขึ้น มาจาก การดำเนินการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง ระบบและกลไก การดำเนินการ จนบรรลุตามเป้าหมายนั้นได้อย่างไร  

 
ระบบการส่งเสริมและพัฒนาอาจารย์ให้มีคุณภาพทั้งด้านความรู้ ความสามารถในเนื้อหาวิชาที่รับผิดชอบ สามารถก้าวทันวิทยาการสมัยใหม่ มีความสามารถในการจัดการเรียนรู้ การวิจัย และการพัฒนาศาสตร์ในสาขาวิชาที่รับผิดชอบ:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
หลักสูตรมีระบบ และกลไกในเรื่องนี้ดี จนสามารถทำให้อาจารย์ผู้รับผิดชอบได้ตำแหน่งวิชาการ คือ ผศ.กัญจนพร ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์เมื่อ 29 มีค 2567
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
1. มุ่งพัฒนาในประเด็นใด อาทิ ความรู้ทางวิชาการ ความสามารถในการจัดการเรียนการสอน ความสามารถในการวิจัย
2. ในแต่ละประเด็นตามข้อ 1 มีเป้าหมายความสำเร็จ คืออะไร จัดวัดและประเมินผลความสำเร็จได้อย่างไร
3. ในแต่ละประเด็นตามข้อ 1 จะดำเนินการผ่านแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม ใด (มีการกำหนด ALO/Objective) 
4. ในปีการศึกษานี้ ดำเนินการไปอย่างไร เกิดผลได้ ตรวจสอบความสำเร็จ/กระบวนการ (Check) ได้อย่างไร
5. จะปรับปรุงอะไร แผนของการปรับปรุง
6. การปรับปรุงในหลายวงรอบ PDCA เป็นอย่างไรบ้าง อาจจะต้องแสดงแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นมาเป็นลำดับ รวมทั้งผลสำเร็จ ที่สอดคล้อง หรือเชื่อมโยงกับระบบและกลไก / แผนงาน / เป้าหมายในแต่ละประเด็นนั้น
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)

เพิ่ม 
1. แผนพัฒนาตนเอง (IDP) ของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
2. แผนพัฒนาผลงานวิชาการ
3. แผนพัฒนาตําแหนงทางวิชาการ

 

[ตัวบ่งชี้ 4.2] คุณภาพอาจารย์

4.2.1 ร้อยละของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก
ข้อมูลพื้นฐาน ผลการประเมิน
จำนวนยืนยัน กรรมการ
[1] จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้งหมด 5 5.00
[2] จำนวนอาจารย์ที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก 1
[3] ร้อยละที่ได้ [2] X 100 / [1] 20.00
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 20 5.00
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- ส่งเสริมให้อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น ตามระบบและกลไก ใน 4.1
- ควรพัฒนาคุณวุฒิการศึกษาของอาจารย์ผู้รับผิดชอบให้จบปริญญาเอกเพิ่มขึ้น
- กำหนดแผนงาน เตรียมความพร้อมอาจารย์ประจำหลักสูตรของคณะรังสีเทคนิค ให้มีคุณสมบัติพร้อมที่จะเป็น อาจารยฺ์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรในอนาคต
4.2.2 ร้อยละของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ
ข้อมูลพื้นฐาน ผลการประเมิน
จำนวนยืนยัน กรรมการ
[1] จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้งหมด 5 3.33
[2] ไม่มีตำแหน่งทางวิชาการ [อาจารย์] 3
[3] ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ 1
[4] ดำรงตำแหน่งรองศาสตราจารย์ 1
[5] ดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์ 0
[6] ดำรงตำแหน่งทางวิชาการทั้งหมด [3] + [4] + [5] 2
[7] ร้อยละที่ได้ [6] X 100 / [1] 40.00
[8] ผลลัพธ์ที่ได้ [7] x 5 / 60 3.33
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- ส่งเสริมการเข้าสุ่ตำแหน่งทางวิชาการของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูุตร (4.1)
- ควรส่งเสริมให้อาจารย์ที่ยังไม่มีตำแหน่งวิชาการ ให้ยื่นของตำแหน่งวิชาการ โดยมี IDP ที่ชัดเจน
- กำหนดแผนพัฒนาตำแหน่งวิชาการ สำหรับอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร และอาจารย์ประจำให้มีตำแหน่งวิชาการเพิ่มขึ้น
4.2.3 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
จำนวนผลงานทางวิชาการตามค่าถ่วงน้ำหนัก
ค่าถ่วงน้ำหนัก 0.20 0.40 0.60 0.80 1.00
จำนวนผลงาน (ชิ้น) 0 0 0 0 6
จำนวนผลงานสร้างสรรค์ตามค่าถ่วงน้ำหนัก
ค่าถ่วงน้ำหนัก 0.20 0.40 0.60 0.80 1.00
จำนวนผลงาน (ชิ้น) 0 0 0 0 0
ข้อมูลพื้นฐาน ผลการประเมิน
จำนวนยืนยัน กรรมการ
[1] ผลรวมถ่วงน้ำหนักที่ได้ 6.00 5.00
[2] จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทั้งหมด 5
[3] ร้อยละที่ได้ [1] X 100 / [2] 120.00
[4] ผลลัพธ์ที่ได้ [3] X 5 / 20 5.00
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
- ผลงานทั้ง 6 ชิ้นเป็นผลงานของ Tioghaikul G. (1st author) 
- ผลงานทั้งหมดมาจากอาจารย์เพียงท่านเดียว ดังนั้นอาจารย์ท่านอื่นควรจะมีผลงานด้วย
รายการหลักฐาน ตัวบ่งชี้ 4.2 คุณภาพอาจารย์
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ตัวบ่งชี้ 4.2 คุณภาพอาจารย์ คะแนนที่ได้ 4.44 คะแนน

[ตัวบ่งชี้ 4.3] ผลที่เกิดกับอาจารย์

หมายเหตุ :
(1) ยกเว้นกรณี การเกษียณอายุงาน และการเสียชีวิต
(2) หากรายชื่อมีการเปลี่ยนแปลงเนื่องจากปรับเข้าเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร พ.ศ. 2558 ให้ถือว่าอัตราการคงอยู่ครบในปีการศึกษาแรกที่ปรับเข้าเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร 2558
(3) หากรายชื่อที่มีการเปลี่ยนแปลงเป็นอาจารย์ผู้รับผิดชอบท่านใหม่ต้องมีประสบการณ์ร่วมบริหารหลักสูตรมาไม่น้อยกว่า 9 เดือน (มีหลักฐานรายงานการประชุมภาควิชาหรือการประชุมหลักสูตร)
(4) รายงานถึงสิ้นสุดปีการศึกษา 2567 และจะได้รับการประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นต้องประเมิน จาก ≥ 3 ชุดข้อมูล
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง
การคงอยู่ของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2565
ร้อยละ 100.00
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2566
ร้อยละ 100.00
ร้อยละอัตราคงอยู่ ในปีการศึกษา 2567
ร้อยละ 80.00
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
-
ความพึงพอใจของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรที่มีต่อการบริหารหลักสูตร
ความพึงพอใจ ในปีการศึกษา 2565 ร้อยละ 4.40
ความพึงพอใจ ในปีการศึกษา 2566 ร้อยละ 4.44
ความพึงพอใจ ในปีการศึกษา 2567 ร้อยละ 4.44
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
-
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
คะแนนที่ได้ 3
ระบุเหตุผลที่ได้ 4 หรือ 5 คะแนน:

องค์ประกอบที่ 5 หลักสูตร การเรียนการสอน การประเมินผู้เรียน

[ตัวบ่งชี้ 5.1] สาระของรายวิชาในหลักสูตร

35
28
80.00
คะแนนที่ได้ 3
ระบุเหตุผลที่ได้ 4 หรือ 5 คะแนน:
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง
การออกแบบหลักสูตร และสาระรายวิชาในหลักสูตรที่ปรับให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้เรียน มีหลักสูตรหรือรายวิชาที่เป็นความร่วมมือกับสถานประกอบการ
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
  • จากเกณฑ์ "การออกแบบหลักสูตร และสาระรายวิชาในหลักสูตรที่ปรับให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้เรียน มีหลักสูตรหรือรายวิชาที่เป็นความร่วมมือกับสถานประกอบการ" หลักสูตรกระบวนการ/ระบบและกลไกการรับฟังเสียงของผู้เรียน และผู้ประกอบการ เพื่อเป็นแนวทางการปรับปรุงหลักสูตร การเรียนการสอน และสาระของรายวิชาอย่างไร เกิดรายวิชา / เนื้อหา ที่มีความสอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียน/ผู้ประกอบการหรือไม่ => อาจจะใช้ข้อมูลจาก การประเมินคุณภาพบัณฑิต การสนทนากลุ่มย่อยกับผู้ใช้บัณฑิต หรือ ผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรม การทำวิจัยเกี่ยวกับคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักศึกษาจากผู้ใช้บัณฑิต ข้อมูลจากเวทีวิชาการ/การสัมมนาภายนอกต่าง ๆ ที่อาจารย์ผุ้รับผิดชอบหลักสูตรเข้าร่วม (4.1-3)   
  • ขอให้รายงานว่า
    • หลักสูตรมีกระบวนการรับฟังเสียงของผู้เรียน/สร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ประกอบการอย่างไร
    • จากข้อมูลนั้นนำมาสู่การออกแบบหลักสูตร/สาระของรายวิชาอย่างไร
    • เกิดรายวิชา หรือการจัดการเรียนการสอน การมีส่วนร่วมของผู้ประกอบการหรือไม่
    • วิธีการดังกล่าวประสบความสำเร็จหรือไม่ มีสิ่งใดที่ควรพัฒนา ทราบได้อย่างไร
    • มีแนวทางการปรับระบบและกลไกนี้ได้อย่างไร
มีการกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิที่ครอบคลุมผลลัพธ์ผู้เรียนทั้ง 3 ด้าน (Learner Person, Innovative Co-Creator, Active Citizen) ตามวิสัยทัศน์และจุดเน้นของหลักสูตร
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
 
  • อธิบาย ระบบและกลไก การดำเนินการ การตรวจสอบทบทวน และการปรับปรุงการกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิที่ครอบคลุมผลลัพธ์ผู้เรียนทั้ง 3 ด้าน (Learner Person, Innovative Co-Creator, Active Citizen) ตามวิสัยทัศน์และจุดเน้นของหลักสูตร
  • ดำเนินการอย่างไร ผ่านคณะกรรมการหลักสูตร มีการรับฟังผู้มีส่สนได้ส่วนเสียหรือไม่ สอดคล้องกับจุดเน้น/วิสัยทัศน์ของหลักสูตรหรือไม่ 
  • ตรวขสอบอย่างไรว่า ผลลัพธ์นี้ มีความสอดคล้อง ตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงาน (จะส่งผลต่อ 5.3)
  • ยังขาดหลักฐานเชิงประจักษ์ที่ระบบว่า โครงการใดช่วยพัฒนานักศึกษาในด้านใด

 
การปรับปรุงหลักสูตรให้ทันสมัยตามความก้าวหน้าในศาสตร์สาขานั้นๆ และเชื่อมโยงกับการนำไปใช้ได้จริง
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
หลักสูตรมีระบบ และกลไกในการปรับปรุงหลักสูตรให้ทันสมัยตามความก้าวหน้าในศาสตร์สาขานั้นๆ และเชื่อมโยงกับการนำไปใช้ได้จริง ตลอดจนนำไปสู่การปฏิบัติจริงอย่างมีประสิทธิภาพเช่น มีการปรับปรุ่งรายวิชาให้มีความเหมาะสมในยุคปัจจุบัน มีการฝึกภาคปฏิบัติทั้ง 3 สาขา เป็นต้น
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
 
  • อธิบาย ระบบและกลไก การดำเนินการ การตรวจสอบทบทวน และการปรับปรุงการหลักสูตรให้ทันสมัยตามความก้าวหน้าในศาสตร์สาขานั้นๆ และเชื่อมโยงกับการนำไปใช้ได้จริง
  • วัดความสำเร็จของกิจกรรมนี้จากอะไร ทันสมัย/นำไปใช้ได้จริง
  • มีการประเมินจากผู้รับฝึกงานหรือไม่ หรือผู้ใช้บัญฑิต

 
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
รายงานการประชุม 
ตาราง mapping

[ตัวบ่งชี้ 5.2] การวางระบบผู้สอน และกระบวนการจัดการเรียนการสอน

คะแนนที่ได้ 3
ระบุเหตุผลที่ได้ 4 หรือ 5 คะแนน:
(ผศ.ดร.ลาวัณย์) เนื่องจากหลักสูตรมีการทบทวนกระบวนการ การจัดการเรียนการสอน ในรายวิชา RTG229 และสามารถแก้ไขปัญหาได้ประสบความสำเร็จ สามารถลดความเครียดให้นักศึกษาได้ _อธิบายเพิ่มเติม ว่า 1)มีระบบ มีกลไก 2) มีการนำระบบกลไกไปสู่การปฏิบัติ/ดำเนินงาน 3) มีการประเมินกระบวนการ  4) มีการปรับปรุง/พัฒนากระบวนการจากผลการประเมิน 5)ผลจากการปรับปรุงเห็นชัดเจนเป็นรูปธรรม =กรณีครบทั้ง 5 ข้อนี้จึงจะได้ 4 คะแนน
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง
การกำหนดผู้สอน
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
มอบหมายตามกลุ่มวิชา
มีการเชิญผู้เชี่ยวชาญจากภายนอกเข้ามา
หลักสูตรมีระบบ และกลไกในการกำหนดผู้สอนอย่างชัดเจน โดยมีการมอบหมายการสอนให้กับอาจารย์รับผิดชอบรายวิชาที่อาจารย์แต่ละท่านมีความเชี่ยวชาญอย่างชัดเจน
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
การรายงานผลดำเนินการตามตัวบ่งชี้ : การกําหนดผู้สอน (คุณวุฒิ ความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์สอน ผลงานวิชาการ และการบริการวิชาการ เป็นต้น
การกำกับ ติดตาม และตรวจสอบการจัดทำแผนการเรียนรู้ (มคอ.3 และ มคอ.4) และการจัดการเรียนการสอน
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
หลักสูตรมีระบบ และกลไกในการการกำกับ ติดตาม และตรวจสอบการจัดทำแผนการเรียนรู้ (มคอ.3 และ มคอ.4) และการจัดการเรียนการสอน อย่างมีประสิทธิภาพ 

การรายงานผลดำเนินการ ตามตัวบ่งชี้ : ร้อยละของ การดําเนินการ RQF.3 เป็นไปตาม CLO ที่หลักสูตรกําหนด และปรับเนื้อหาตามการวิเคราะห์จาก RQF.5)
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
นำเสนอในรายงานให้ชัดเจน ว่า นำผลจากการประเมิน RQF 5 ในปี 66 มาปรับปรุงการสอนในปี 67 ใช่หรือไม่?
 
การจัดการเรียนการสอนในระดับปริญญาตรีที่มีการบูรณาการกับการวิจัย การบริการวิชาการทางสังคม และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและความเป็นไทย
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
หลักสูตรมีระบบ และกลไกในการจัดการเรียนการสอนในระดับปริญญาตรีที่มีการบูรณาการกับการวิจัย การบริการวิชาการทางสังคม และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและความเป็นไทย เช่นการบูรณาการการเรียนการสอน เข้ากับงาน World Radiograph day 
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
รายวิชาใด บูรณาการกับประเด็นได้ มีการกำหนด CLO หรือไม่

 
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)

[ตัวบ่งชี้ 5.3] การประเมินผู้เรียน

คะแนนที่ได้ 3
ระบุเหตุผลที่ได้ 4 หรือ 5 คะแนน:
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง
การประเมินผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ และผลลัพธ์การเรียนรู้ตามมาตรฐานการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2561 ที่ครอบคลุมผลลัพธ์ผู้เรียนทั้ง 3 ด้าน (Learner Person, Innovative Co-Creator, Active Citizen) ตามวิสัยทัศน์และจุดเน้นของหลักสูตร ตลอดจนมาตรฐานวิชาชีพ (ถ้ามี)
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
มีรายงานผลการตรวจสอบผลสัมฤิทธฺ์การเรียนรู้ของนักศึกษาทีสอดคล้องและครอบคลุมมาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF 5 ด้าน) และผลลัพธผู็เรียน (DOE 3) ทั้งระดบรายวิชา (CLO) รายชั้นปี่ (YLO) และหลักสูตร (PLO) และมีค่าร้อยละของนักศึกษาที่มีผลสัมฤิทธ์การเรียนรู้ในทุกระดับ ไม่ตํ่ากว่าร้อยละ 80 ข้อ 2. หลักสูตรมีการรายงานผลการพิจารณาความเหมาะสมของเครื่องมือต่างๆ ที่ใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ ของนักศีกษาผ่านการวิพากษ์ การปรับปรุงข้อสอบ และการทวนสอบผลสมฤทธของนักศึกษา
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
-
การตรวจสอบการประเมินผลการเรียนรู้ของนักศึกษา
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
มีการตรวจสอบเครื่องมือในการประเมินผลการเรียนรู้ /ปรับวิธีการประเมินให้เหมาะสม
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
รายงานการทวนสอบ
การกำกับการประเมินการจัดการเรียนการสอน และประเมินหลักสูตร (มคอ.5 มคอ.6 และ มคอ.7)
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
-
 
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
รายงานการทวนสอบ

 *** ควรใช้แบบฟอร์ม การทวนสอบผลสัมฤทธิ์นักศึกษา ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา โดย สำนักงานมาตรฐานวิชาการ ฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยรังสิต : 
https://qa.rsu.ac.th/download/folder/548
 

[ตัวบ่งชี้ 5.4] ผลการดำเนินงานหลักสูตรตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ

หมายเหตุ: KPI ให้สอดคล้องและเป็นไปตามที่ระบุใน มคอ.2
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน
(Key Performance Indicators)
ผลการประเมิน
(ผ่าน / ไม่ผ่าน)
1. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรอย่างน้อยร้อยละ 80 มีส่วนร่วมในการประชุมเพื่อวางแผน ติดตาม และทบทวนการดำเนินงานหลักสูตร
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
-
 
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน
(Key Performance Indicators)
ผลการประเมิน
(ผ่าน / ไม่ผ่าน)
2. มีรายละเอียดของหลักสูตรตามแบบ มคอ.2 ที่สอดคล้องกับกรอบมาตรฐานคุณวุฒิแห่งชาติ หรือมาตรฐานคุณวุฒิสาขา/สาขาวิชา [ถ้ามี]
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
-
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน
(Key Performance Indicators)
ผลการประเมิน
(ผ่าน / ไม่ผ่าน)
3. มีรายละเอียดของรายวิชา และรายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม [ถ้ามี] ตามแบบ มคอ.3 และ มคอ.4 อย่างน้อยก่อนการเปิดสอนในแต่ละภาคการศึกษาให้ครบทุกรายวิชา
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
-
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน
(Key Performance Indicators)
ผลการประเมิน
(ผ่าน / ไม่ผ่าน)
4. จัดทำรายงานผลการดำเนินการของรายวิชา และรายงานผลการดำเนินการของประสบการณ์ภาคสนาม [ถ้ามี] ตามแบบ มคอ.5 และ มคอ.6 ภายใน 30 วัน หลังสิ้นสุดภาคการศึกษาที่เปิดสอนให้ครบทุกรายวิชา
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
-
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน
(Key Performance Indicators)
ผลการประเมิน
(ผ่าน / ไม่ผ่าน)
5. จัดทำรายงานผลการดำเนินการของหลักสูตรตามแบบ มคอ.7 ภายใน 60 วัน หลังสิ้นสุดปีการศึกษา
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
-
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
รายการหลักฐาน : รสบ.5.4.06 รายงานการประชุมคณะกรรมการกำกับมาตรฐานวิชาการ ในระบบ /ให้เพิ่มเติม
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน
(Key Performance Indicators)
ผลการประเมิน
(ผ่าน / ไม่ผ่าน)
6. มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ ที่กำหนดใน มคอ.3 และ มคอ.4 [ถ้ามี] อย่างน้อยร้อยละ 25 ของรายวิชาที่เปิดสอนในแต่ละปีการศึกษา
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
หลักสูตรมีการระบุทวนผลสัมฤทธิ์ครบ 100 % (34 รายวิชา)
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน
(Key Performance Indicators)
ผลการประเมิน
(ผ่าน / ไม่ผ่าน)
7. มีการพัฒนาปรับปรุงการจัดการเรียนการสอน กลยุทธ์การสอน หรือการประเมินผลการเรียนรู้จากผลการประเมินการดำเนินงานที่รายงานใน มคอ.7 ปีที่แล้ว
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ศึกษา เป้าหมาย และตัวชี้วัดความสำเร็จ ในเอกสาร การประกันคุณภาพที่สอดคล้องกับ OBE /เพื่อช่วยให้การจัดทำรายงานผลการดำเนินงานของหลักสูตร  ทำได้ครอบคลุม และตรงประเด็นมากขึ้น
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ระบบ IP
https://qa.rsu.ac.th/ip/curriculum/32/IP/y/2023/report
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน
(Key Performance Indicators)
ผลการประเมิน
(ผ่าน / ไม่ผ่าน)
8. อาจารย์ใหม่ [ถ้ามี] ทุกคน ได้รับการปฐมนิเทศ หรือคำแนะนำด้านการจัดการเรียนการสอน
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
อาจารย์ใหม่ 1 ท่าน คือ อ.อักษราภัค ถาวรนิตยกุล
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
-
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน
(Key Performance Indicators)
ผลการประเมิน
(ผ่าน / ไม่ผ่าน)
9. อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทุกคนได้รับการพัฒนาทางวิชาการ และ/หรือวิชาชีพ อย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
-
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
RQF7 _รสบ.5.4.08 อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทุกคนได้รับการพัฒนาทางวิชาการหรือวิชาชีพ/
ในระบบเอกสารกลาง _ รสบ.5.4.09 อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรทุกคนได้รับการพัฒนาทางวิชาการหรือวิชาชีพ
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน
(Key Performance Indicators)
ผลการประเมิน
(ผ่าน / ไม่ผ่าน)
10. จำนวนบุคลากรสนับสนุนการเรียนการสอน [ถ้ามี] ได้รับการพัฒนาวิชาการ และ/หรือวิชาชีพ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ต่อปี
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
-
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน
(Key Performance Indicators)
ผลการประเมิน
(ผ่าน / ไม่ผ่าน)
11. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาปีสุดท้าย/บัณฑิตใหม่ที่มีต่อคุณภาพหลักสูตร เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.50 จากคะแนนเต็ม 5.00
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
ตรวจสอบคะแนนประเมินให้สอดคล้องกับ ส่วนตนของหมวดที่ 5 หน้า 169 
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน
(Key Performance Indicators)
ผลการประเมิน
(ผ่าน / ไม่ผ่าน)
12. ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตที่มีต่อบัณฑิตใหม่ เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.50 จากคะแนนเต็ม 5.00
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
ค่าเฉลี่ยอยู่ที่  4.30
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
-
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน
(Key Performance Indicators)
ผลการประเมิน
(ผ่าน / ไม่ผ่าน)
13. ร้อยละ 80 ของรายวิชาที่มีการจัดการเรียนการสอน สามารถดำเนินการได้ตามแผนที่กำหนด
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
สามารถดำเนินได้ตามแผนที่กำหนด 100%
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
-
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน
(Key Performance Indicators)
ผลการประเมิน
(ผ่าน / ไม่ผ่าน)
14. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อคุณภาพการสอน รวมทุกรายวิชา เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.51 จากคะแนนเต็ม 5.00
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 4.62
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
-
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
แนบไฟล์ที่ qa ส่งให้กับคณบดี
ดัชนีบ่งชี้ผลการดำเนินงาน
(Key Performance Indicators)
ผลการประเมิน
(ผ่าน / ไม่ผ่าน)
15. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อทรัพยากรสนับสนุนการเรียนการสอน เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.51 จากคะแนน เต็ม 5.00
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น/ ขอข้อมูลเพิ่มเติม
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 4.53
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
-
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ผลการประเมินจากผลการดำเนินงาน ตัวบ่งชี้ 5.4
ข้อมูลพื้นฐาน ผลการประเมิน
จำนวนยืนยัน กรรมการ
[1] รวมจำนวนตัวบ่งชี้ในแต่ละปี 14 5.00
[2] จำนวนตัวบ่งชี้ที่ดำเนินการผ่านเฉพาะตัวบ่งชี้ที่ 1-5 1-5
[3] ร้อยละของตัวบ่งชี้ที่ 1-5 ที่ผ่าน [ถ้าผ่านทั้ง 5 ข้อจะเป็นร้อยละ 100] 100
[4] จำนวนตัวบ่งชี้ที่ดำเนินการผ่านรวม 14
[5] ร้อยละของตัวบ่งชี้ทั้งหมดที่ผ่าน 100.00
*หมายเหตุการกำหนดเงื่อนไขเกณฑ์การประเมิน
ถ้า [3] น้อยกว่าร้อยละ 100 ผลการดำเนินงานที่ระบุไว้ในแต่ละปีมีค่าคะแนนเท่ากับ 0.00
ถ้า [5] มีการดำเนินงานน้อยกว่า ร้อยละ 80 ของตัวบ่งชี้ผลการดำเนินงานที่ระบุไว้ในแต่ละปีมีค่าคะแนนเท่ากับ 0.00
ถ้า [5] มีการดำเนินงานร้อยละ 80 ของตัวบ่งชี้ผลการดำเนินงานที่ระบุไว้ในแต่ละปีมีค่าคะแนนเท่ากับ 3.50
ถ้า [5] มีการดำเนินงานร้อยละ 80.01 - 89.99 ของตัวบ่งชี้ผลการดำเนินงานที่ระบุไว้ในแต่ละปีมีค่าคะแนนเท่ากับ 4.00
ถ้า [5] มีการดำเนินงานร้อยละ 90.00 -94.99 ของตัวบ่งชี้ผลการดำเนินงานที่ระบุไว้ในแต่ละปีมีค่าคะแนนเท่ากับ 4.50
ถ้า [5] มีการดำเนินงานร้อยละ 95.00 -99.99 ของตัวบ่งชี้ผลการดำเนินงานที่ระบุไว้ในแต่ละปีมีค่าคะแนนเท่ากับ 4.75
ถ้า [5] มีการดำเนินงานร้อยละ 100 ของตัวบ่งชี้ผลการดำเนินงานที่ระบุไว้ในแต่ละปีมีค่าคะแนนเท่ากับ 5.00
ผลการประเมิน เฉลี่ยองค์ประกอบที่ 5 (4 ตัวบ่งชี้) คะแนนที่ได้ 3.50 คะแนน

องค์ประกอบที่ 6 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้

[ตัวบ่งชี้ 6.1] สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้

คะแนนที่ได้ 3
ระบุเหตุผลที่ได้ 4 หรือ 5 คะแนน:
(ผศ.ดร.ลาวัณย์)  รายงานผลดำเนินงาน: มีระบบ มีกลไก/มีการนำระบบกลไกไปสู่การปฏิบัติ ดำเนินงาน/มีการประเมินกระบวนการ/มีการปรับปรุง พัฒนากระบวนการจากผลการประเมิน/ผลจากการปรับปรุงเห็นชัดเจนเป็นรูปธรรม
ประเด็นที่เกี่ยวข้อง
ระบบการดำเนินงานของภาควิชา/คณะ/สถาบัน โดยมีส่วนร่วมของอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร เพื่อให้มีสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
-
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
-
จำนวนสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัลที่เพียงพอและเหมาะสมต่อการจัดการเรียนการสอน
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
  • ขอให้การรายงานมุ่งเน้นประเด็นความเพียงพอ และระบุการเพิ่มขึ้นของสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ในประเด็นต่าง ๆ ทั้งสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ทางตรง ได้แก่ อุปกรณ์การเรียน ห้องปฏิบัติการ หนังสือ วารสาร และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ทางอ้อม เช่น โครงสร้างพื้นฐาน จำนวนห้องเรียน จำนวนห้องปฏิบัติการ
  • รวมทั้งนำเสนอในประเด็นความเหมาะสม เช่น ความทันสมัย และความพร้อมสมบูรณ์ของสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
  • รายงานว่า มีสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้อะไรบ้าง เพียงพอหรือไม่ เพียงพออย่างไร เหมาะสมหรือไม่ เหมาะสมอย่างไร
    • ก่อน 2567 VS 2567
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
-
กระบวนการปรับปรุงตามผลการประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาและอาจารย์ต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล
ข้อคิดเห็นเบื้องต้น / ขอข้อมูลเพิ่มเติม:
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดเด่นและแนวทางเสริม
หลักสูตรมีระบบ และกลไกในการปรับปรุงตามผลการประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาและอาจารย์ต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีระดับผลการประเมินมีแนวโน้มที่ดีตลอด 3 ปี (ทั้งของอาจารย์และนักศึกษา)
 
ระบุข้อคิดเห็นที่เป็นจุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง
พบเฉพาะคะแนนความพึงพอใจ ไม่พบกระบวนการปรับปรุง



 
ให้เพิ่มเติมรายการหลักฐานดังนี้ (ถ้ามี)
ผลการประเมิน เฉลี่ยองค์ประกอบที่ 6 (1 ตัวบ่งชี้) คะแนนที่ได้ 3.00 คะแนน

รายงานผลการวิเคราะห์จุดเด่น/จุดแข็ง แนวทางเสริม จุดที่ควรพัฒนา และแนวทางปรับปรุง

จุดเด่นและแนวทางเสริม

  1. เป็นหลักสูตรวิทยาศาสตร์สุขภาพที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของระบบบริการสุขภาพ มีการควบคุมมาตรฐานของหลักสูตรอย่างเหมาะสม
  2. มีการประชาสัมพันธ์หลักสูตรไปยังกลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ มีผู้สนจเข้าศึกษาเป็นจำนวนมาก และสามารถคัดเลือกนักศึกษาที่มีความเหมาะสม ตั้งใจ ซึ่งสะท้อนจากอัตราการคงอยู่ที่สูง
  3. มีคณาจารย์ในหลักสูตรที่มีความรู้ความสามารถประสบการณ์ทางวิชาการ/วิชาชีพเป็นจำนวนมาก (จำนวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร/ อาจารย์ประจำหลักสูตร) รวมทั้งมีผู้เชี่่ยวชาญทางวิชาชีพมาร่วมจัดการเรียนการสอน
  4. หลักสูตรมีกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของนักศึกษาเป็นจำนวนมาก เช่น การให้โอกาสนักศึกษาไปร่วมงานประชุมวิชาการ การประกวดนวัตกรรม และการพานักศึกษาไปเยี่ยมชมภาควิชารังสีเทคนิคที่ Komazawa University เป็นต้น
  5. หลักสูตร แนวทางที่ดี ในการรับนักศึกษาใหม่ มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้สามารถรับนักศึกษาได้ตามเกินเป้าหมายที่กำหนด
  6. หลักสูตรส่งเสริม สนับสนุน ให้นักศึกษานำเสนอผลงาน ในงานประชุมวิชาการ และนวัตกรรมทางรังสีเทคนิค ครั้งที่ 5 และได้รับรางวัลชนะเลิศอันนดับ 1 รองชนะเลิศอันดับ 1 และรองชนะเลิศอันดับ 2

จุดที่ควรพัฒนาและแนวทางปรับปรุง

  1. หลักสูตรควรสนับสนุนให้อาจารย์เรียนต่อในระดับปริญญาเอก เนื่องจากอาจารย์คุณวุฒิปริญญาเอกมีเพียง 1 ท่าน จึงต้องมีการพัฒนาอาจารย์ให้มีความรู้ ความสามารถ ตลอดจนคุณวุฒิที่สูงขึ้น
  2. หลักสูตรควรผลักดันให้อาจารย์ยื่นขอตำแหน่งทางวิชาการเพิ่มขึ้น
  3. ผลงานวิจัยในปีการศึกษานี้มีอาจารย์ฺเพียง 1 ท่านที่เป็น first author จึงต้องส่งเสริมให้อาจารย์ท่านอื่น ๆ ผลิตผลงานวิจัยเพิ่มขึ้น

สรุปผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้

ตัวบ่งชี้คุณภาพ ผลดำเนินการ
กรรมการ
1.1 การบริหารจัดการหลักสูตรตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรที่กำหนดโดยสกอ. ผ่าน
2.1 คุณภาพบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ และด้านผลลัพธ์ผู้เรียนตามมาตรฐานการอุดมศึกษา พ.ศ.2561 4.30
2.2 ร้อยละของบัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี 5.00
3.1 การรับนักศึกษา 3.00
3.2 การส่งเสริมและพัฒนานักศึกษา 3.00
3.3 ผลที่เกิดกับนักศึกษา 3.00
4.1 การบริหารและพัฒนาอาจารย์ 3.00
4.2 คุณภาพอาจารย์ 4.44
4.3 ผลที่เกิดกับอาจารย์ 3.00
5.1 สาระของรายวิชาในหลักสูตร 3.00
5.2 การวางระบบผู้สอนและกระบวนการจัดการเรียนการสอน 3.00
5.3 การประเมินผู้เรียน 3.00
5.4 ผลการดำเนินงานหลักสูตรตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ 5.00
6.1 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ 3.00
ผลการประเมินเฉลี่ยรวม [13 ตัวบ่งชี้] 3.52

การวิเคราะห์คุณภาพการศึกษาภายใน ของคณะกรรมการประเมิน ฯ

องค์ประกอบ ตัวบ่งชี้ I P O คะแนนเฉลี่ย ผลการประเมิน
1 ผ่านการประเมิน หลักสูตรได้มาตรฐาน
2 2 - - 4.65 4.65 ระดับคุณภาพดีมาก
3 3 3.00 - - 3.00 ระดับคุณภาพปานกลาง
4 3 3.48 - - 3.48 ระดับคุณภาพดี
5 4 3.00 3.67 - 3.50 ระดับคุณภาพดี
6 1 - 3.00 - 3.00 ระดับคุณภาพปานกลาง
ผลการประเมิน 3.21 3.50 4.65 3.52 ระดับคุณภาพดี
ระดับคุณภาพ ระดับคุณภาพดี ระดับคุณภาพดี ระดับคุณภาพดีมาก